ReadyPlanet.com
วางระบบบัญชี online มีส่วนสำคัญต่อธุรกิจและการดำเนินงานให้มีความราบรื่น

 สำนีกงานบัญชี

วางระบบบัญชี online มีส่วนสำคัญต่อธุรกิจและการดำเนินงานให้มีความราบรื่น

ประโยชน์ที่จะได้รับจากการใช้วางระบบบัญชี online

เนื่องจากการทําบัญชีด้วยระบบมือใช้เวลาในการทําบัญชีค่อนข้างนานความเจริญก้าวหน้าทางด้านวัตถุและ เทคโนโลยียังไม่มากนัก จึงทำให้การทำงานส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับแรงงานมนุษย์เป็นส่วนใหญ่ทำให้เกิดข้อผิดพลาดได้มากโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเป็นข้อมูลเกี่ยวกับตัวเลขหรือข้อมูลที่ต้องการความละเอียดสูง ทำให้ผู้บริหาร หรือ เจ้าของกิจการได้รับข้อมูลรายงานทางการเงินที่ล่าช้า อาจมีความผิดพลาด และ อาจทําให้ไม่สามารถตัดสินใจในการบริหารได้อย่างทันท่วงที จึงมีการนําคอมพิวเตอร์ หรือ โปรแกรมบัญชีมาช่วยในการจัดทําบัญชีมากขึ้น นักบัญชีจึงพัฒนาการทำบัญชีด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป online เพื่อให้ตอบโจทย์ของผู้ใช้งานได้มากที่สุด

ข้อดีของการใช้งานโปรแกรมบัญชีสำเร็จรูปช่วยนักบัญชีและเจ้าของธุรกิจ

-ประหยัดค่าใช้จ่าย เพราะโปรแกรมบัญชีสำเร็จรูปนั้นไม่จำเป็นจะต้องใช้ทรัพยากรมนุษย์เป็นจำนาวนมากจึงสามารถลดต้นทุนทางด้านนี้ออกไปได้เป็นจำนวนมากดังนั้นองค์กรจึงเกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากขึ้นกว่าเดิม และบรรลุเป้าหมายได้เร็วยิ่งขึ้น

-ได้ข้อมูลที่แม่นยำ เพราะการวางระบบบัญชี online ได้ทำการลดโอกาสของ Human error ลงอย่างมีนัยยะสำคัญซึ่งขั้นตอนในการทำบัญชีแบบเก่าจะทำให้เกิดปัญหาการผิดผลาดของตัวเลขได้ ที่ไม่สามารถทำให้ตัวเลขที่ทำการปิดบัญชีดุลได้ ทำให้เกิดการล้าช้าขึ้นในธุรกิจขึ้นได้

-ทำงานได้รวดเร็ว เป็นอีกข้อสำคัญคือโปรแกรมบัญชีสำเร็จรูป express นั้นจะช่วยให้การทำงานในองค์กรมีประสิทธิภาพและความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการป้อนข้อมูลในทุกวัน ซึ่งสามารถทำงานตามที่ต้องการได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้องค์กรประสบความสำเร็จได้เร็ว และสามารถบรรลุวัตถุประสงค์ตามที่ต้องการอีกด้วย

-แสดงรายงานให้อ่านง่าย รวดเร็ว และชัดเจน เพราะวางระบบบัญชี online มีการทำงานเป็นระบบ และ สามารถเข้าใจง่าย สามารถแสดงให้แก่ผู้บริหารประกอบการตัดสินใขได้อย่างทันที

-ให้ความปลอดภัยของข้อมูล และ ทำให้ความลับของธุรกิจไม่รั่วไหลได้ง่าย การจัดเก็บข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปนั้น มีการเข้าระบบที่มีความปลอดภัยสูงกว่าการที่ทำบัญชีในแบบเก่าโดยใช้กระดาษ หรือ เก็บเป็นเอกสารจึงมีความมั่นใจว่าข้อมูลเหล่านั้นจะไม่รั่วไหลออกไป

-จัดการภาษีได้อย่างมีประสิทธิภาพการยื่นภาษีเป็นเรื่องที่หลาย ๆ ธุรกิจต้องจัดการและมีความยุ่งยากเนื่องจากการยื่นภาษีมีหลายขั้นตอน ดังนั้นการนำโปรแกรมบัญชี และ สำนักบัญชีคที่มีคุณภาพเข้ามาช่วยในการยื่นภาษีนั้นจะช่วยให้การทำงานเรื่องภาษีนั้นง่ายดายขึ้นกว่าเดิม จากอดีตที่ใช้การทำบัญชีด้วยมือซึ่งทำให้เกิดการล่าช้า และ ผิดพลาดได้ง่าน ผู้ประกอบการอาจเกิดปัญหาการเสียภาษีไม่ถูกต้องและล่าช้า นำมาซึ่งค่าเบี้ยปรับ เงินเพิ่ม และคดีอื่น ๆ ตามมา

-ช่วยให้พัฒนาธุรกิจให้เลือกทิศทางของธุรกิจไปในทิศทางที่ดีที่สุดจาการจัดการระบบบัญชีสามารถเปรียบเทียบตัวเลขที่เกิดขึ้นในอดีตและปัจจุบันว่ามีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมอย่างไรบ้าง ซึ่งจุดนี้ทำให้ผู้บริหารได้รู้และทราบได้อย่างรวดเร็วกับการเปลี่ยนแปลงธุรกิจที่ดำเนินการอยู่ และข้อมูลจุดนี้สามารถทำให้ผู้บริหาร สามารถตัดสินใจได้แม่นยำยิ่งขึ้นอีกด้วย

เทคนิคเลือกโปรแกรมบัญชีให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

 

- เลือกโปรแกรมโดยดูจากขนาดขององค์กร

 

ขั้นตอนแรกควรเลือกจากขนาดขององค์กรควบคู่กับกับขนาดของซอฟต์แวร์ของโปรแกรมบัญชีเพราะหากเป็นองค์กรใหญ่การเลือกโปรแกรมบัญชีสำเร็จรูปเข้ามาใช้งานจะทำให้ลดความผิดพลาด และ เพิ่มความรวดเร็วมากขึ้น

 

-มีการสอนการใช้งานโปรแกรมบัญชีสำเร็จรูป

 

ก่อนการเริ่มใช้งานผู้ให้บริการโปรแกรมบัญชีสำเร็จรูปควรมีการอบรม หรือ สอนการใช้งานโปรแกรม เนื่องจากระบบโปรแกรมบัญชีนั้นจะมีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลาจึงต้องมีการเรียนรู้อยู่เสมอช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ และ ลดปัญหาจากการใช้งานให้มากที่สุด

โดยสำนักงานบัญชี CL Account เลือกใช้ โปรแกรมบัญชีสำเร็จรูป express ในการวางระบบบัญชี online เนื่องจาก โปรแกรมบัญชีสำเร็จรูป Express คือ โปรแกรมที่สามารถทำงานได้กับ windows ทุกเวอร์ชั่น และยังสามารถรองรับข้อมูลได้ไม่จำกัด ขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพ ของข้อมูลและระบบเน็ตเวิร์คของลูกค้าเป็นสำคัญ โดยมีให้เลือกใช้งานแบบผู้ใช้งานคนเดียว หรือแบบที่สามารถใช้งานพร้อมกันได้หลายคน โปรแกรมบัญชีสำเร็จรูป Express มีการปรับปรุง และ แก้ไขข้อบกพร่องอย่างสม่ำเสมอ โดยผู้ใช้งานสามารถ ทำตามคู่มือได้เอง ทั้งการเรียนรู้การใช้งานด้วยตนเองผ่านหนังสือคู่มือ หรือ VDO สอนการใช้งาน หรือสื่อการสอนต่าง ๆ

สำนักงานบัญชี CL Account เป็นบริษัทรับทำบัญชี รับตรวจสอบบัญชี วางระบบบัญชี online รวมไปถึงเป็นผู้จำหน่ายโปรแกรมบัญชี express คุณภาพ ที่มีจุดมุ่งหมายสำคัญในการรับทำบัญชีรับตรวจสอบบัญชี และ รับจดทะเบียนบริษัท โดยมุ่งเน้นไปที่คุณภาพของงาน รวมไปถึงความถูกต้อง ความซื่อสัตย์ และความรวดเร็วในการทำงานเป็นสำคัญ ด้วยทีมนักบัญชี นักตรวจสอบบัญชีมืออาชีพ รวมไปถึงที่ปรึกษาทางกฎหมายและทนายความที่มากไปด้วยความรู้และประสบการณ์ในการรับจดทะเบียนบริษัทได้เป็นอย่างดี CL Account จึงได้รับรองมาตราฐาน ISO (9001:2015) นี้จึงเป็นความมั่นใจให้แก่ผู้รับบริการว่าจะได้รับการวางระบบที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

บริษัท ซี.แอล. การบัญชีและกฎหมาย จำกัด

268,270,272 ซอยรามคำแหง 54 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10240
โทรศัพท์: 
02-732-7920-2  แฟ็กซ์: 02-377-4681
มือถือ:  
097-120-5805
Email: 
admin@claccount.com




บทความ

5 ประโยชน์ในการใช้เทคโนโลยีในการบริหารจัดการบัญชี
การใช้เครื่องบันทึกการเก็บควบคุมการรับเงิน
วิธีทำบัญชีรายรับรายจ่าย ที่ถูกต้องและเข้าใจง่าย
CPA คืออะไร สำคัญอย่างไรกับผู้รับตรวจสอบบัญชี
ปิดงบบัญชี สำคัญต่อบริษัทหรือองค์กรของคุณอย่างไรให้สำนักงานบัญชีช่วย
ความแตกต่างระหว่าง บัญชีการเงิน VS บัญชีภาษีอากร ของสำนักงานบัญชี
ขอบเขตงานการรับตรวจสอบบัญชีที่องค์กรควรได้รับมีอะไรบ้าง
วางระบบบัญชี onlineแตกต่างกับบัญชีทั่วไปอย่างไร
ทำไม SMEs ถึงต้องให้ความสำคัญกับการวางระบบบัญชี online
วางระบบบัญชี online ดีอย่างไร?
เช็คลิสตรวจสอบคุณภาพของบริษัทรับทำบัญชี
ความแตกต่างของการจดทะเบียนบริษัทเองกับจ้างบริษัท
รู้หรือเปล่าเป็นแม่ค้าออนไลน์ต้องยื่นภาษีง่ายๆด้วยบริษัทรับทำบัญชี
รู้จักกับการตรวจสอบบัญชี มีกี่ประเภท? แตกต่างกันอย่างไร?
ข้อควรรู้ในการจดทะเบียนบริษัทหากมีชาวต่างชาติถือหุ้นด้วย
มีโปรแกรมบัญชีแล้วต้องใช้บริการบริษัทรับทำบัญชีหรือไม่?
เปิดบริษัท แต่ไม่มีความรู้บัญชีและภาษีทำอย่างไรดี ?
ลดความซับซ้อนด้านบัญชีด้วยทีมงานสำนักงานบัญชีมืออาชีพ
ทำไมต้องเลือกใช้บริการบริษัทรับตรวจสอบบัญชีจาก CL Account
ทำความรู้จักโปรแกรมบัญชี express-peak-flow account
ทำไมจึงควรใช้บริการจดทะเบียนบริษัท
ลดความยุ่งยากด้วยบริการจดทะเบียนบริษัท
4 ประโยชน์ของการจัดทำบัญชี
6 สิ่งต้องคำนึงในการเลือกบริษัทตรวจสอบบัญชีให้ได้มาตรฐาน
6 บทเรียนพ่อรวยสอนลูก article
ทำไมธุรกิจขนาดเล็กจึงควรจ้างบริษัทรับทำบัญชี?
ข้อดีของการจดทะเบียนบริษัท
บริษัทรับทำบัญชีมีกี่แบบ และทำอะไรบ้าง
ประโยชน์ของการจ้างบริษัทรับทำบัญชี ที่คนทำธุรกิจต้องรู้! article