ReadyPlanet.com
ทำความรู้จักโปรแกรมบัญชี express-peak-flow account

 

ทำความรู้จักโปรแกรมบัญชี express , peak , flow account

ข้อดีของการทีมบัญชีมืออาชีพในองค์กร

เชื่อว่าในหลาย ๆ องค์กรต้องมีการทำเอกสารบัญชีที่เยอะแยะ ทั้งใบกำกับภาษี บิลค่าใช้จ่าย รวมถึงการทำเงินเดือนพนักงานแต่ละคน แค่นึกก็รู้สึกถึงความวุ่นวายแล้ว จริงไหม? ยิ่งการทำธุรกิจในยุคปัจจุบันมีเรื่องที่ต้องจัดการมากมายนอกเหนือจากการนั่งคุมบัญชี สังเกตไหมว่าเพื่อนร่วมธุรกิจของคุณ บริษัทคู่แข่ง บริษัทอื่นๆ ก็มีทีมงานบัญชีที่เก่ง ๆ ไว้คอยดูแล แถมยังมีโปรแกรมบัญชี ที่คอยช่วยให้การจัดการของคุณง่ายขึ้น สามารถตรวจเช็กได้อย่างแม่นยำ

ต่างจากองค์กรที่ไม่มีทีมบัญชีที่มืออาชีพคอยดูแล ซึ่งคุณรู้ไหมว่า หลายๆ ธุรกิจที่ล้ม มักมีสาเหตุมาจากการดูแลบัญชีที่ไม่มืออาชีพพอ หรือการหละหลวม ละเลย ซึ่งง่ายต่อการทุจริตอีกด้วย ดังนั้นองค์กรที่อยากมั่นคงในอนาคต จึงเลือกที่จะวางโครงสร้างทีมบัญชีที่แข็งแกร่ง เพื่อป้องกันการเงินรั่วไหล จนทำให้ธุรกิจติดลบไปต่อไม่ได้

ข้อดีของการทีมบัญชีมืออาชีพในองค์กร

• ประหยัดเวลาคลายความกังวล

เพราะงานการดูแลธุรกิจยังมีอีกหลายหน้าที่ที่ต้องทำ อีกหลาย ๆ เรื่องที่ต้องดูแล การที่มีทีมมาคอยดูแลก็สามารถช่วยคลายความกังวลของเจ้าของกิจการได้ดีในเรื่องของการจ่ายภาษีบริษัทอย่างถูกต้อง การทำรายรับ - รายจ่ายของบริษัท เพื่อให้เส้นทางการเงินของบริษัทเป็นระเบียบเรียบร้อย

• สามารถช่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการเงินได้เต็มที่

นอกจากเรื่องภาษีที่ทีมจะช่วยดูแลรับผิดชอบแล้ว นักบัญชีที่คุณคัดสรรเข้ามาดูแล คือผู้ที่มีความรู้ความสามารถดูแลระบบ Cash Flow ทั้งการเก็บข้อมูลทางการเงินให้องค์กร เพื่อให้บริษัทของคุณเดินหน้าต่อได้อย่างเต็มกำลัง ซึ่งขอบอก ณ ตรงนี้เลยว่า ผู้ประกอบการที่อยากเติบโตอย่างยั่งยืนต้องมีทีมบัญชีที่เก่ง มากความสามารถ ละเอียด มาช่วยดูแลงานด้านบัญชีที่ค่อนข้างยุ่งยาก จึงเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างมาก 

• สามารถป้องกันตรวจตราการทุจริตในองค์กรได้

เป็นเรื่องปกติของเกือบทุกองค์กรที่อาจจะมีผู้ประสงค์ร้ายหวังหาผลประโยชน์เข้าส่วนตัวจากเงินบริษัท การที่มีทีมบัญชีมืออาชีพคอยดูแลให้ ก็ถือว่าทำหน้าสอดส่องดูแลรักษาผลประโยชน์ของบริษัทได้ ลองนึกดูสิว่า ถ้าธุรกิจของคุณไม่มีผู้คอยดูแลตรวจสอบบัญชีแบบนี้อะไรจะเกิด ธุรกิจของคุณอาจจะขาดทุน หรือต้องปิดตัวเลยก็ได้

แต่การที่องค์กรของคุณมีนักบัญชีมืออาชีพ หรือนักบัญชีที่มากประสบการณ์ก็ตามการทำงานควบคู่ไปพร้อมกับเทคโนโลยีย่อมดีกว่า ซึ่งปัจจุบันโปรแกรมที่ช่วยในงานบัญชีก็ค่อนข้างจะมีหลากหลายตัว เช่น express , peak หรือ flow account เพื่อทำการดูบัญชีของธุรกิจคุณดูเป็นมืออาชีพและมีระเบียบมาก ๆ 

 

โปรแกรม Express คืออะไร

คือโปรแกรมบัญชีสำเร็จรูป ที่ออกแบบมาให้ใช้ง่ายมาก ๆ เป็นโปรแกรมที่รวบรวมระบบบัญชีถึง 12 ระบบไว้ในโปรแกรมเดียว ถือได้ว่าเป็นระบบบัญชีที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยฟังก์ชันที่หลากหลาย ข้อมูลเชื่อมโยงกันได้แบบอัตโนมัติ ช่วยลดขั้นตอนการทำงาน เมื่อแรงคนไม่ต้องทำงานเยอะ มีระบบเข้ามาช่วยความผิดพลาดก็น้อยลง 

แผนผังการทำงานของระบบ Express มี 12 ระบบที่จะช่วยคุณให้ทำงานได้ง่ายขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ระบบจัดซื้อสินค้า และการรับสินค้า , ระบบควบคุมเจ้าหนี้ และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ , ระบบควบคุมเจ้าหนี้ และรายได้อื่น ๆ , ระบบการจองสินค้าและการจัดจำหน่าย , ระบบการควบคุมสินค้าคงคลัง , ระบบควบคุมเช็คและเงินฝากธนาคาร , ระบบภาษีมูลค่าเพิ่ม และภาษีหัก ณ ที่จ่าย , ระบบบัญชีแยกประเภท , ระบบสินทรัพย์ถาวร , ระบบวิเคราะห์การขายสินค้า , ระบบวิเคราะห์การซื้อสินค้า และระบบรักษาความปลอดภัย

นอกจากจะให้คุณทำงานง่ายขึ้นแล้ว ก็ช่วยประหยัดทรัพยากรในการทำงานอีกด้วย ถือว่าคุ้มสุด ๆ ประหยัดเวลาทำ Report ทุก ๆ สิ้นเดือนอีกด้วย สามารถ  Export ข้อมูลได้มาตรฐานเดียวกัน

โปรแกรม Peak คืออะไร

คือ โปรแกรมบัญชี เหมาะสำหรับ SME ขนาดเล็ก - ขนาดกลาง ที่ก่อตั้งและพัฒนาต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2557 มีสำนักงานบัญชีพันธมิตรทั่วประเทศกว่า 400 ราย มีจุดเด่นในฟีเจอร์มากมาย เช่น  สร้างเอกสารธุรกิจ ประเภท ใบเสนอราคา ใบส่งของ ใบวางบิล ใบกำกับภาษี ช่วยจัดการงานภาษี หรือจะ Payroll ทั้งออกสลิปเงินเดือน, จ่ายประกันสังคมก็สะดวก รวมถึงการมี Dashboard สรุปรายได้ ค่าใช้จ่าย กำไร-ขาดทุน สินค้าขายดี แบบ Real-Time

ข้อของการใช้โปรแกรม Peak คือ การเชื่อมต่อกับระบบ POS, CRM, e-Commerce ได้ สร้างเอกสารภาษีสะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลาในการจัดการเงินเดือน เมื่อมีโปรแกรมบัญชีช่วยขนาดนี้ ทีมงานบัญชีของคุณก็มีเวลาโฟกัสงานอื่น ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โปรแกรม flow account คืออะไร

เป็นโปรแกรมที่คุ้นส่วนใหญ่ไม่ใช่เฉพาะ นักบัญชีเท่านั้นที่เลือกใช้งาน ส่วนใหญ่ฟีเจอร์ที่คนไทยผู้ใช้งาน คือ การออกใบเสนอราคา เรียกง่าย ๆ ก็คือ flow account เปรียบเหมือนโปรแกรมการออกใบเสร็จรับเงิน ใบวางบิล มีฟังก์ชันจัดการสต็อกสินค้า ช่วยให้เช็กจำนวนสินค้าคงเหลือได้ง่ายขึ้น มีฟังก์ชันจัดการสต็อกสินค้า ช่วยให้เช็กจำนวนสินค้าคงเหลือได้ง่ายขึ้น จึงสามารถวางแผนการซื้อขายได้อย่างเหมาะสมในเรื่องการคีย์ข้อมูลก็สะดวกมากไม่ต้องคีย์ข้อมูลซ้ำหลายครั้ง เพราะระบบทำให้ ผู้ที่ได้ทดลองใช้งาน ใช้ชีวิตจัดการบัญชีได้อย่างราบรื่น  ออกบิลใบเสร็จได้รวดเร็ว คนก็มันจะใช้โปรแกรม flow account ควบคู่กับโปรแกรมบัญชีสำเร็จรูปอื่น ๆ เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด

จริง ๆ แล้วการที่องค์กรมีนักบัญชีมืออาชีพก็เป็นสิ่งที่ดี แต่ในมุมของเรื่องค่าใช้จ่าย ค่าตัวของการที่เราจะจ้างพนักงานบัญชีก็เอาเรื่องพอสมควร ดังนั้นอีก 1 วิธีทางออก สำหรับองค์กรที่ไม่อยากเสียค่าจ้างทีมงานในระยะยาว อีกทางเลือกก็คือ การเลือกใช้บริการพวกเรา คุณจะได้ทีมงานบัญชีมืออาชีพในราคาย่อมเยาว์ และเข้าใจเนื้องานทุกประเภท มีความละเอียดอย่างแน่นอน ดูแลตรวจสอบบัญชีได้อย่างแก้ไขแม่นยำ ถ้าตอนนี้องค์กร หรือธุรกิจของคุณกำลังต้องการทีมงานบัญชี แบบ Full Option คุณสามารถติดต่อตามข้อมูลด้านล่างนี่เลยนะ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
268,270,272 ซอยรามคำแหง 54 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10240
โทรศัพท์: 
02-732-7920-2  แฟ็กซ์: 02-377-4681
มือถือ:  
097-120-5805
Email: 
admin@claccount.com

 



บทความ

5 ประโยชน์ในการใช้เทคโนโลยีในการบริหารจัดการบัญชี
การใช้เครื่องบันทึกการเก็บควบคุมการรับเงิน
วิธีทำบัญชีรายรับรายจ่าย ที่ถูกต้องและเข้าใจง่าย
CPA คืออะไร สำคัญอย่างไรกับผู้รับตรวจสอบบัญชี
ปิดงบบัญชี สำคัญต่อบริษัทหรือองค์กรของคุณอย่างไรให้สำนักงานบัญชีช่วย
ความแตกต่างระหว่าง บัญชีการเงิน VS บัญชีภาษีอากร ของสำนักงานบัญชี
วางระบบบัญชี online มีส่วนสำคัญต่อธุรกิจและการดำเนินงานให้มีความราบรื่น
ขอบเขตงานการรับตรวจสอบบัญชีที่องค์กรควรได้รับมีอะไรบ้าง
วางระบบบัญชี onlineแตกต่างกับบัญชีทั่วไปอย่างไร
ทำไม SMEs ถึงต้องให้ความสำคัญกับการวางระบบบัญชี online
วางระบบบัญชี online ดีอย่างไร?
เช็คลิสตรวจสอบคุณภาพของบริษัทรับทำบัญชี
ความแตกต่างของการจดทะเบียนบริษัทเองกับจ้างบริษัท
รู้หรือเปล่าเป็นแม่ค้าออนไลน์ต้องยื่นภาษีง่ายๆด้วยบริษัทรับทำบัญชี
รู้จักกับการตรวจสอบบัญชี มีกี่ประเภท? แตกต่างกันอย่างไร?
ข้อควรรู้ในการจดทะเบียนบริษัทหากมีชาวต่างชาติถือหุ้นด้วย
มีโปรแกรมบัญชีแล้วต้องใช้บริการบริษัทรับทำบัญชีหรือไม่?
เปิดบริษัท แต่ไม่มีความรู้บัญชีและภาษีทำอย่างไรดี ?
ลดความซับซ้อนด้านบัญชีด้วยทีมงานสำนักงานบัญชีมืออาชีพ
ทำไมต้องเลือกใช้บริการบริษัทรับตรวจสอบบัญชีจาก CL Account
ทำไมจึงควรใช้บริการจดทะเบียนบริษัท
ลดความยุ่งยากด้วยบริการจดทะเบียนบริษัท
4 ประโยชน์ของการจัดทำบัญชี
6 สิ่งต้องคำนึงในการเลือกบริษัทตรวจสอบบัญชีให้ได้มาตรฐาน
6 บทเรียนพ่อรวยสอนลูก article
ทำไมธุรกิจขนาดเล็กจึงควรจ้างบริษัทรับทำบัญชี?
ข้อดีของการจดทะเบียนบริษัท
บริษัทรับทำบัญชีมีกี่แบบ และทำอะไรบ้าง
ประโยชน์ของการจ้างบริษัทรับทำบัญชี ที่คนทำธุรกิจต้องรู้! article